สถานพยาบาลประเภทที่ไม่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน เลขที่ใบอนุญาต 30107000252

ที่ตั้งคลินิก

ที่ตั้งคลินิก

แพทย์เตือน คอนแทคเลนส์ตาโต เสี่ยงตาบอด

แพทย์เตือนวัยรุ่นไทยใส่คอนแทคเลนส์ตาโต เพื่อทำให้ดูตาโต ตาหวาน ตามแฟชั่น เสี่ยงเกิดอันตรายมีโอกาสติดเชื้อที่กระจกตา ทำให้ตาบอดได้
นายแพทย์ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ปัจจุบันดารานักร้องจากเกาหลีกำลังอยู่ในกระแสนิยมของเมืองไทยอย่างมาก ส่งผลให้กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นวัยที่ชอบแสวงหาต้นแบบ อยากแสดงออกและต้องการการยอมรับ มีการลอกเลียนแบบดารานักร้องเกาหลี ล่าสุดพบว่าวัยรุ่นไทยกำลังนิยมใส่คอนแทคเลนส์ตาโต หรือบิ๊กอายส์ ที่มีหลายสี หลายขนาด และหลายรูปแบบ เพื่อให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นกว่าปกติ สามารถเปลี่ยนสีตาได้ตามใจชอบ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก เนื่องจากดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญและบอบบางที่สุด
ทั้งนี้ นายแพทย์ฐาปนวงศ์ ตั้งอุไรวรรณ จักษุแพทย์ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า กล่าวว่า คอนแทคเลนส์ที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น เช่น เปลี่ยนสีตา ขยายขนาดของตาดำ ไม่ว่าจะเป็นคอนแทคเลนส์ชนิดใดก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือการระมัดระวังเรื่องความสะอาด เนื่องจากคอนแทคเลนส์ต้องสัมผัสกับกระจกตาโดยตรงและเป็นระยะเวลานาน หากคอนแทคเลนส์สกปรก จะทำให้เกิดการติดเชื้อที่กระจกตา และอาจลุกลามถึงขั้นตาบอดได้ภายใน 2 วัน
นายแพทย์ฐาปนวงศ์ กล่าวด้วยว่า การใช้คอนแทคเลนส์ ควรศึกษาและปฏิบัติตามคำแนะนำการดูแลรักษาคอนแทคเลนส์อย่างเคร่งครัด ต้องเก็บรักษาในน้ำยาแช่คอนแทคเลนส์โดยเฉพาะและปิดฝาให้สนิท เปลี่ยนน้ำยาแช่เลนส์ทุกครั้งที่ใช้ ไม่ใช้น้ำยาแช่เลนส์ซ้ำๆ ห้ามล้างคอนแทคเลนส์ด้วยน้ำประปา เนื่องจากสารคลอรีนที่อยู่น้ำประปาอาจกัดกร่อนเลนซ์ ทำให้เลนส์เสื่อมสภาพ ขุ่นมัว หรืออาจมีสิ่งเจือปนทำให้เลนส์สกปรกได้ และต้องล้างมือให้สะอาดก่อนสัมผัสคอนแทคเลนส์ทุกครั้ง

1 ความคิดเห็น:

The best icebreaker caps, the sun, scuba diving,
With this babyliss pro nano titanium hair dryer amazing tool, you 2018 ford ecosport titanium can quickly break even and enjoy even titanium 4000 a bit of ice 바카라 사이트 추천 while tungsten titanium watching the action unfold in a real-time frame.

5 มีนาคม 2565 เวลา 16:45