สถานพยาบาลประเภทที่ไม่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน เลขที่ใบอนุญาต 30107000252

ที่ตั้งคลินิก

ที่ตั้งคลินิก

นายนิโรจน์ เจริญประกอบ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) กล่าววันนี้ (11 ก.ย.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(คคบ.) ที่มีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติให้เปรียบเทียบปรับบริษัท เฮลท์รีเลชั่นส์ จำกัด และบริษัทเซอร์วิส อินเทลลิเจนท์(2001)จำกัด พร้อมกรรมการผู้มีอำนาจลงนามทุกคน รายละ 50,000บาท พร้อมสั่งห้ามโฆษณาเครื่องผลิต/กรองน้ำ MRET เนื่องจากพบว่ามีการโฆษณาเป็นเท็จ หรือเกินจริง
 เช่น การระบุคุณสมบัติของน้ำที่ผ่านการแอคทิเวท จากเครื่อง MRETว่า มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรค ดูดซึมเข้าสู่เซลล์ได้รวดเร็วซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ช่วยสร้างความสมดุลและสุขภาพที่ดี ตอลดจนคืนความสดใสอ่อนเยาว์ให้ที่ไม่มีน้ำชนิดใดทำได้ นอกจากนี้ มีการโฆษณาด้วยว่าการดื่มน้ำชนิดนี้ โมเลกุลของน้ำจะเคลื่อนไปยังเซลล์ต่างๆ นำคลื่นความถี่ต่ำที่ดีขึ้นไปยังเซลล์ทุกส่วนของร่างกายทำให้กระปรี้ กระเปร่า ต้านทานโรคต่าง ๆได้   เลขาธิการ สคบ.กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน คคบ.มีมติให้จัดตั้งคณะทำงานเพื่อยกร่างมาตรฐานการควบคุมโฆษณาแฝงในสื่อ โทรทัศน์เคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม โดยมีรองเลขาธิการ สคบ .เป็นประธานและมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยมีผู้แทนจากหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กรอิสระ นักวิชาการ เป็นกรรมการเพื่อให้การโฆษณาเป็นไปในทิศทางเดียวกันมาตรฐานเดียวกัน ภายใต้ กรอบการดูแลกันเองของผู้ประกอบการ และคำนึงการอยู่รอดของผู้ผลิตรายการโดย เฉพาะรายการเด็กและเยาวชนที่เป็นรายการดีแต่ไม่สามารถขายโฆษณาได้
นาย นิโรจน์ กล่าวอีกว่า ส่วน ร่างมาตรฐานการควบคุมโฆษณาแฝงในสื่อ โทรทัศน์เคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม มีกำหนดให้ยกร่างให้แล้วเสร็จภายใน ก.ย.2552 นี้ เพื่อเสนอให้คคบ.พิจารณาเห็นชอบ ก่อนให้เอกชนนำไปทดลองปฏิบัติภายใน 3เดือน ก่อนนำมาประเมิน เพื่อให้การโฆษณาแฝงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ระหว่างที่รอการออกกฎหมายของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการเสียงแห่ง ชาติ (กสทช.)ที่จะออกมาบังคับใช้อย่างเป็นทางการต่อไป
เลขาธิการ สคบ.กล่าวด้วยว่า คคบ.ยังมีมติให้ดำเนินคดีแพ่งกับบริษัท สยามกอล์ฟ ทัวร์ จำกัด บริษัท ควอลิตี้เวเคชั่น คลับ จำกัด ให้บังคับให้ชำระเงินคืนผู้ร้อง และเปรียบเทียบปรับบริษัทแพล็ททินั่ม มอเตอร์ เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้ารถตู้ยี่ห้อโฟตอนที่ใช่ฉลากสินค้าไม่ถูกต้อง เปรียบเทียบความผิดบริษัท สตาร์เวลล์ซัมมิท (ประเทศไทย)จำกัด ที่นำเข้าเตาแก๊ส ยี่ห้อ ซูปเปอร์ เซฟ ที่ใช้ฉลากแสดงข้อความเป็นเท็จว่า เตาแก๊สดังกล่าวประหยัดพลังงาน ให้ความร้อนสูงกว่าเตาธรรมดา ภาชนะหุงต้มไม่เป็นคราบดำ ประหยัดได้ถึง 40% ขึ้นไป เป็นต้น


ที่มา :  ไทยรัฐ

0 ความคิดเห็น: